Wednesday, October 3, 2012

Nguoi cao tuoi tinh Ba Ria - Vung Tau xay dung que huong

Người cao tuổi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng quê hương

Thông qua các phong trào thi đua do Hội Người cao tuổi phát động, các cụ cao niên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ tham gia sản xuất, kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng gia đình, thôn ấp, khu phố văn hoá, là những tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo.

Ở cái tuổi "xưa nay hiếm", lẽ ra là nên nghỉ ngơi và an dưỡng tuổi già nhưng ông Lại Thế Tân, chủ thương hiệu giày dép Liên Thành ở phường 2, thành phố Vũng Tàu vẫn miệt mài làm việc.

Bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 1998, đến nay sau 14 năm xây dựng, thương hiệu dày dép Liên Thành đã mở rộng với 5 chi nhánh tại thành phố Vũng Tàu và thành phố Bà Rịa, với lợi nhuận trên 300 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm thường xuyên cho 30 lao động.

Người cao tuổi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn tham gia vào các công việc có ích (Ảnh: báo Bà Rịa-Vũng Tàu)

Ngày ngày, ông Tân vẫn thường xuyên lui tới các cửa hàng bán sản phẩm, đôn đốc thợ, nhân viên làm việc hoặc tìm tòi những mẫu sản phẩm mới. Đối với ông, công việc là niềm vui và qua đó, ông có điều kiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người cao tuổi neo đơn.

Ông Lại Thế Tân chia sẻ: "Tuy năm nay đã 70 tuổi nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục làm kinh tế để có điều kiện giúp đỡ những người cao tuổi neo đơn, đau bệnh, khó khăn. Cả nước hiện nay có trên 10% là người cao tuổi, tôi hy vọng rằng, sẽ có nhiều người được giúp đỡ".

Còn ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, ông Hồ Bền được nhiều người biết đến là tấm gương năng động trong phát triển kinh tế. Đã bước qua tuổi 70 nhưng ngày ngày, ông vẫn trăn trở tìm hướng phát triển gia đình, làm giàu cho quê hương. Trong 17 năm qua, Công ty TNHH Tân Bền, chuyên đóng mới và sửa chữa tàu thuyền ở ấp Phước Thái, xã Phước Tỉnh do ông làm chủ, vẫn duy trì mức doanh thu ổn định mặc dù nghề biển những năm qua gặp không ít khó khăn.

Trung bình mỗi năm, công ty Tân Bền đóng mới 8 đến 10 chiếc tàu trọng tải lớn, có thời điểm đóng mới trên 30 chiếc tàu, góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 70 lao động và hàng trăm lao động thời vụ. Một điều vui hơn nữa là 7 người con của ông Bền đều rất hiếu thảo và thành đạt trong cuộc sống.

Ông Bền cho biết: "Tôi đã lập công ty được 17 năm, cũng nhờ đó mà con cái tôi được học hành tử tế, thành đạt. Bây giờ, mặc dù tuổi đã cao nhưng tôi cũng chưa có ý định nghĩ ngơi mà vẫn muốn theo đuổi nghề này".

Hiện toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có gần 17.000 người cao tuổi trực tiếp lao động sản xuất, hơn 6.100 người cao tuổi là chủ hộ kinh doanh. Không những nêu gương sáng trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, "ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền", người cao tuổi còn là nòng cốt đi đầu nêu gương sáng về ý thức xây dựng xã hội học tập với hơn 3.800 người cao tuổi tham gia vào Hội Khuyến học của tỉnh, tích cực vận động và đóng góp tài chính vào công tác khuyến học tại địa phương.

Ở hầu hết các địa bàn, Hội Người cao tuổi luôn là lực lượng quan trọng, là chỗ dựa chính trị tin cậy của các cấp ủy đảng và chính quyền trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Bà Đinh Thị Ấn, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc nói: "Tôi nghĩ bây giờ về hưu rồi, không trực tiếp tham gia sản xuất nữa nhưng công tác xã hội vẫn rất cần công sức đóng góp nhỏ bé của mình. Tuổi già đóng góp công sức để xây dựng cộng đồng ngày càng ổn định, góp phần giáo dục thế hệ trẻ, con cháu trở thành người có ích cho xã hội là niềm hạnh phúc lớn lao của chúng tôi".

Luôn đi đầu trong công tác xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, nêu gương sáng trong nuôi dạy con cháu, bằng kinh nghiệm và vốn sống phong phú của mình, người cao tuổi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đóng góp thiết thực vào việc xây dựng kinh tế và giữ gìn truyền thống gia đình, xứng đáng với tinh thần "tuổi cao chí càng cao"./.

No comments:

Post a Comment