Sunday, October 14, 2012

Loi dung bao de pha 50ha rung

Lợi dụng bão để phá 50ha rừng

Ông Lê Tuấn Quốc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Sở và các cơ quan chức năng đang xem xét, đưa ra hình thức kỷ luật đối với tập thể và các cá nhân liên quan, trong đó phần nhiều là trách nhiệm của ban lãnh đạo Khu Bảo tồn.

Tháng 1/2012, cơn bão số 1 quét qua Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu đã làm gãy đổ một số cây rừng. Sau đó, tỉnh đã đồng ý với đề xuất của ban lãnh đạo Khu Bảo tồn cho thu gom những cây rừng bị gãy đổ với sự kiểm tra, giám sát của Ban Quản lý Khu Bảo tồn.

Tuy nhiên, lợi dụng sự cho phép này, chỉ trong thời gian từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5/2012, các đối tượng "được thu gom" đã "tiện tay" cưa chặt thêm nhiều cây gỗ quý trong rừng trên diện tích gần 50ha của Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, trong đó có những cây có đường kính gần 2 người ôm và vận chuyển ra khỏi rừng.

Để xảy ra tình trạng chặt phá, đưa gỗ ra khỏi rừng rõ ràng thuộc trách nhiệm của Ban Quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, đã được Đoàn Thanh tra làm rõ mức độ sai phạm của từng cá nhân, tập thể. Tuy nhiên, dư luận ở Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng cần điều tra, làm rõ việc có hay không tình trạng Ban Quản lý lợi dụng chủ trương cho thu gom cây đổ của tỉnh để "bắt tay" với các đối tượng "được thu gom" nhằm kiếm lợi bất chính.
 

No comments:

Post a Comment