Friday, April 5, 2013

Ty le lap day KCN Ba Ria-Vung Tau dat hon 33%

Tỷ lệ lấp đầy KCN Bà Rịa-Vũng Tàu đạt hơn 33%

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hiện có 14 khu công nghiệp và 29 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 8.400ha và tổng diện tích đất cho thuê là 1.887ha.

Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy ở các khu, cụm công nghiệp này mới đạt 33,29%.

Với tỷ lệ lấp đầy chưa cao, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở Bà Rịa-Vũng Tàu còn vắng bóng nhiều nhà đầu tư.

Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút FDI; tập trung đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp đã được thành lập và các cụm công nghiệp đã được khởi công để thu hút các dự án sản xuất.

Tỉnh cũng đã triển khai đề án khu công nghiệp chuyên sâu về cơ khí chế tạo để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ, tập trung đầu tư khu công nghiệp chuyên sâu để thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản.

Các khu công nghiệp của Bà Rịa-Vũng Tàu hiện có 250 dự án còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký hơn 12 tỷ USD; trong đó có 170 dự án đang hoạt động sản xuất kinh doanh, 19 dự án đang xây dựng nhà xưởng, 38 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư để xây dựng, 4 dự án tạm ngưng hoạt động, 19 dự án chậm triển khai xây dựng và 1 dự án đã xây dựng xong nhưng chưa hoạt động. Hiện các khu công nghiệp này giải quyết việc làm cho 38.306 lao động.

Còn đối với các cụm công nghiệp, hiện nay Bà Rịa-Vũng Tàu có 29 cụm được quy hoạch phát triển với 1.523ha, trong đó có 17 cụm có chủ đầu tư, với tổng số vốn là 566,4 tỷ đồng và 12 cụm chưa có chủ đầu tư.

Tuy nhiên cũng chỉ mới có 5 cụm đã khởi công xây dựng hạ tầng là Hắc Dịch I, Boomin Vina, Ngãi Giao, Hồng Lam và An Ngãi với tổng vốn là 552 tỷ đồng, thu hút trên 4.000 lao động vào làm việc; tỷ lệ lấp đầy các cụm này cũng mới chỉ đạt 44%./.

No comments:

Post a Comment